એવિએશન કંપનીઓની હાલત ખરાબ થઈ રહી છે. કર્ઝના બોજાથી કિંગફિશર ની બાદ હવે જેટ એરવેઝ
પણ મુશ્કિલમાં દેખાય રહી છે. રેટિંગ એજન્સી ઈન્ફ્રા જેટ ના કર્ઝના
ડિફૉલ્ટની આશંકા દેખાઈ રહી છે. માનવામાં આવી રહ્યુ છે કે આજે જેટ એરવેઝ
ઈન્ફ્રાની સફાઈ રજૂ કરવાની છે. આજે જેટ એરવેઝના મેનેજમેન્ટની ઈન્ફ્રાની
સાથે બેઠક થવાની છે.
ઈન્ફ્રાએ 21 ઓગસ્ટના જેટ એરવેઝના કર્ઝની રેટિંગ ઘટાડી હતી. ઈન્ફ્રાએ જેટ એરવેઝના કર્ઝની રેટિંગ બીબીથી ઘટાડીને ડી કરી દેવામાં આવી છે. ડી રેટિંગનો મતલબ કર્ઝ ડિફૉલ્ટનો ખતરો થાય છે. જેટ એરવેઝ પર 10580 કરોડ રૂપિયાનો કર્ઝ છે અને છેલ્લા 6 ક્વાર્ટરથી કંપની લગાતાર ઘાટામાં છે.
ઈન્ફ્રાના મુજબ એતિહાદના રોકાણથી પણ જેટ એરવેઝની ધિક્કત દૂર નથી થઈ. હવે જેટ એરવેઝ પર કર્ઝના ડિફૉલ્ટનો ખતરો વધી રહ્યો છે. ગૌરતલબ છે કે એવિએશન સેક્ટર ભારી કર્ઝના બોઝના તળીએ દબાયેલો છે. જ્યાં સ્પાઈસજેટ ને લઈને પણ આશંકાઓ બનેલી છે અને તેની સામે ઈનક્મ ટેક્સ વિભાગની તપાસ શરૂ થઈ ગઈ છે.
સ્પાઈસજેટ પર 1736 કરોડ રૂપિયાનો કર્ઝ છે. સ્પાઈસજેટ પર પણ એટીએફની ઊંચી કિંમતોની માર પડી રહી છે. નાણાકીય વર્ષ 2014 માં સ્પાઈસજેટને 1003 કરોડ રૂપિયાનો ઘાટો થયો છે, જ્યારે છેલ્લા વર્ષથી ઘાટો 5 ગણો વધી ગયો. સ્પાઈસજેટની નેટવર્થ નેગેટિવ 1020 કરોડ રૂપિયા થઈ ગયા છે.
ખરેખર એટીએફની ઊંચી કિંમતોના ચાલતા એવિએશન સેક્ટરને ધિક્કતોનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે. જ્યાં રૂપિયાની કમજોરીથી એરલાઈન્સથી ખર્ચામાં વધારો થઈ રહ્યો છે. કડક નિયમ અને કાનૂનની પણ ખરાબ અસર આ સેક્ટર પર દેખાય રહી છે. સાથે જ ઊંચા કર્ઝ અને વ્યાજ પર ખર્ચ વધારવાથી એવિએશન સેક્ટરનો હાલ ખરાબ છે.
પીડબ્લ્યૂસી ના એવિએશન એક્સપર્ટ ધીરજ માથુરનુ કહેવુ છે કે ઊંચી ટેક્સ અને એરપોર્ટ ચાર્જિસના દરોને કારણે વધારે એરલાઈન કંપનીઓ ધિક્કતમાં છે. ઊંચી ટેક્સ અને એરપોર્ટ ચાર્જિસની દરોના કારણે એવિએશન સેક્ટરના ટર્નઅરાઉન્ડ હોવુ ખુબજ મુશ્કિલ છે. પરંતુ એતિહાદ, જેટ એરવેજના મજબૂત છે અને અત્યારે જેટ-એતિહાદ ડીલના પૈસા આવવાના બાકી છે, તેથી જેટ ના નાદાર થવાની શક્યતા છે.
ઈન્ફ્રાએ 21 ઓગસ્ટના જેટ એરવેઝના કર્ઝની રેટિંગ ઘટાડી હતી. ઈન્ફ્રાએ જેટ એરવેઝના કર્ઝની રેટિંગ બીબીથી ઘટાડીને ડી કરી દેવામાં આવી છે. ડી રેટિંગનો મતલબ કર્ઝ ડિફૉલ્ટનો ખતરો થાય છે. જેટ એરવેઝ પર 10580 કરોડ રૂપિયાનો કર્ઝ છે અને છેલ્લા 6 ક્વાર્ટરથી કંપની લગાતાર ઘાટામાં છે.
ઈન્ફ્રાના મુજબ એતિહાદના રોકાણથી પણ જેટ એરવેઝની ધિક્કત દૂર નથી થઈ. હવે જેટ એરવેઝ પર કર્ઝના ડિફૉલ્ટનો ખતરો વધી રહ્યો છે. ગૌરતલબ છે કે એવિએશન સેક્ટર ભારી કર્ઝના બોઝના તળીએ દબાયેલો છે. જ્યાં સ્પાઈસજેટ ને લઈને પણ આશંકાઓ બનેલી છે અને તેની સામે ઈનક્મ ટેક્સ વિભાગની તપાસ શરૂ થઈ ગઈ છે.
સ્પાઈસજેટ પર 1736 કરોડ રૂપિયાનો કર્ઝ છે. સ્પાઈસજેટ પર પણ એટીએફની ઊંચી કિંમતોની માર પડી રહી છે. નાણાકીય વર્ષ 2014 માં સ્પાઈસજેટને 1003 કરોડ રૂપિયાનો ઘાટો થયો છે, જ્યારે છેલ્લા વર્ષથી ઘાટો 5 ગણો વધી ગયો. સ્પાઈસજેટની નેટવર્થ નેગેટિવ 1020 કરોડ રૂપિયા થઈ ગયા છે.
ખરેખર એટીએફની ઊંચી કિંમતોના ચાલતા એવિએશન સેક્ટરને ધિક્કતોનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે. જ્યાં રૂપિયાની કમજોરીથી એરલાઈન્સથી ખર્ચામાં વધારો થઈ રહ્યો છે. કડક નિયમ અને કાનૂનની પણ ખરાબ અસર આ સેક્ટર પર દેખાય રહી છે. સાથે જ ઊંચા કર્ઝ અને વ્યાજ પર ખર્ચ વધારવાથી એવિએશન સેક્ટરનો હાલ ખરાબ છે.
પીડબ્લ્યૂસી ના એવિએશન એક્સપર્ટ ધીરજ માથુરનુ કહેવુ છે કે ઊંચી ટેક્સ અને એરપોર્ટ ચાર્જિસના દરોને કારણે વધારે એરલાઈન કંપનીઓ ધિક્કતમાં છે. ઊંચી ટેક્સ અને એરપોર્ટ ચાર્જિસની દરોના કારણે એવિએશન સેક્ટરના ટર્નઅરાઉન્ડ હોવુ ખુબજ મુશ્કિલ છે. પરંતુ એતિહાદ, જેટ એરવેજના મજબૂત છે અને અત્યારે જેટ-એતિહાદ ડીલના પૈસા આવવાના બાકી છે, તેથી જેટ ના નાદાર થવાની શક્યતા છે.
No comments:
Post a Comment